top of page

เปลี่ยนหลังคาบ้านป่วยให้สวยเหมือนใหม่

หลังคาโรงงาน บ้านพักอาศัยเมื่อเวลาผ่านไปนานๆ ก็อาจเกิดการชำรุด เสียหายได้ ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาไม่ว่าจะเป็น ปัญหาน้ำรั่วซึม ปัญหาหลังคาแตกร้าว หรือผุพัง เป็นต้น และหากปล่อยทิ้งไว้นานเข้าหลังคาอาจหล่นลงมาเป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยได้

หลายท่านที่กำลังคิดที่จะเปลี่ยนหลังคาก็อาจจะมีความกังวลหลายเรื่อง เช่น ผลกระทบต่อโครงสร้างหลังคาเดิม ความปลอดภัย ระยะเวลา รวมถึงค่าใช้จ่ายเป็นต้น จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเปลี่ยนหลังคา จำเป็นต้องวางแผนและศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน วันนี้เสริมไทมีเทคนิค 3 แบบในการเปลี่ยนหลังคาที่ป่วยให้สวยเหมือนใหม่มาแนะนำค่ะ


Repair

แบบที่ 1 Repair

ซ่อมแซมจุดที่รั่วซึม วิธีนี้เหมาะกับหลังคาที่มีรอยรั่วซึมไม่มากนัก สามารถซ่อมแซมได้ง่าย แต่การซ่อมแบบนี้มีข้อเสียคือการขึ้นไปซ่อมจะทำให้วัสดุหลังคาเก่าเสียหายเพิ่มคือเมื่อไปเหยียบก็อาจแตกเพิ่มอีกและสีของแผ่นเก่าและใหม่จะแตกต่างกันอย่างมาก

Double roof

แบบที่ 2 Double roof

การซ่อมแซมหลังคาใหม่ ไม่ต้องรื้อของเดิม โดยปูหลังคาใหม่ทับหลังคาเดิมไม่ว่าจะเป็นแผ่นกระเบื้องลอนคู่ หรือเมทัลชีท วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่าย ประหยัดค่าใช้จ่าย และติดตั้งหลังคาได้รวดเร็ว เหมาะมากกับโรงงานที่ไม่สามารถหยุดการผลิตหรือหยุดการดำเนินการเพื่อซ่อมแซมหลังคาเก่าได้ แต่มีข้อจำกัดคือต้องตรวจสอบโครงสร้างหลังคาเดิมว่าสามารถรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นได้มากน้อยแค่ไหน


ข้อดีของ Double roof system

1. ป้องกันจุดรั่วที่อาจแก้ไขได้ไม่หมด

2. มุงหลังคาเพิ่มอีกชั้นช่วยลดความร้อนได้

3. สามารถมุงหลังคาได้เลยทำให้ประหยัดเวลา

4. งานเสร็จไว ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีก

5. ไม่ต้องรื้อโครงสร้างเดิมออก ไม่มีผลกระทบต่อการอยู่อาศัย

Reroof

แบบที่ 3 Reroof

การรื้อเปลี่ยนหลังคาใหม่ เอาหลังคาเดิมออกไป แล้วนำหลังคาตัวใหม่เข้ามาติดตั้งแทนที่ วิธีการนี้ต้องดูโครงสร้างหลังคาก่อนว่าสามารถรับน้ำหนักหลังคาใหม่ได้หรือไม่ เหมาะกับหลังคาที่มีปัญหาเยอะ เสียหายมาก จุดรั่วซึมเยอะ แต่การแก้ไขแบบรื้อถอนหลังคาออก จำเป็นต้องหยุดกิจกรรมภายในเพื่อความปลอดภัย แก้ไขด้วยวิธีจึงต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมมาก แต่จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ทุกจุดและเกิดความสวยงามทั้งภายในและภายนอก

ข้อดีของ Reroof

1. ได้หลังคาใหม่ที่มีประสิทธิภาพการใช้งาน

2. หลังคาสวยงาม แข็งแรง เหมือนใหม่ทั้งภายในภายนอก

3. แก้ไขปัญหาหลังคารั่วซึม แตกร้าว ได้อย่างตรงจุด

4. หากเลือกติดฉนวนกันความร้อนด้วย จะทำให้ลดความร้อนภายในบ้านได้อีก

ดู 524 ครั้ง
bottom of page