top of page

เช็คค่าแรงช่าง มุง – ซ่อม – รื้อถอนหลังคา คิดราคาอย่างไร


เช็คราคาช่างติดตั้งหลังคา

สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาปวดหัวเลยสำหรับเจ้าของบ้าน นั่นคือการหา ช่างมุงหลังคา ไม่ว่าจะช่างประเภทไหนของบ้าน ไม่ว่าจะเรื่องสร้าง – ซ่อม – รื้อ ก็เป็นเรื่องยากทั้งนั้นที่จะหาช่างได้ตรงความต้องการเรา แถมพอหาได้ก็ไม่แน่ชัดว่าราคาจะเท่าไหร่ ? จะแพงไปไหม ?


ครั้งนี้ทาง เสริมไท สตีลเวิคส์ เลยยกตัวอย่างของ ช่างมุงหลังคาเมทัลชีท เพื่อไขข้อข้องใจให้รู้กันไปเลยว่า มุง – รื้อ - ซ่อม ราคาเท่าไหร่


ราคาที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นราคาคร่าวๆ โดยการประมาณ สุดท้ายแล้วการตกลงราคากันนั้นขึ้นอยู่กับความพอใจของเจ้าของบ้านและช่างผู้รับเหมาครับ


อันดับแรกนั้นราคาช่างหลังคาของแต่ละเจ้านั้นมีความแตกต่างกัน ซึ่งถ้าไม่รวมค่าวัสดุ ค่าส่วนที่ทำโครง หรือส่วนประกอบอื่นๆ ด้วยแล้ว คิดแต่เฉพาะค่าแรงเพียงอย่างเดียว บางเจ้าอาจคิดเป็นเหมารวม บางเจ้าคิดเป็นต่อตารางเมตร หรือบางเจ้าคิดตามเวลาทำงาน และหากเป็นช่างประจำของบริษัทใหญ่ก็อาจคิดเป็นราคาเริ่มต้นหลักพันจนถึงหลักหมื่น แล้วแต่ความยากง่ายของงาน แต่ในส่วนของราคาช่างโดยพื้นฐาน จะคิดเป็นต่อตารางเมตร ซึ่งประเภทของวัสดุมุงหลังคา และโครงสร้าง ก็เป็นปัจจัยทำให้ราคามุงหลังคาบ้านแตกต่างกันไปด้วย


หลังคาเมทัลชีท


เมทัลชีท

เป็นวัสดุที่มีส่วนผสมของเหล็ก นำมารีดเป็นแผ่นและชุบร้อนเคลือบสารกันสนิมที่มีส่วนผสมอลูมิเนียมกับสังกะสี ด้วยความที่เป็นเหล็ก จึงมีความแข็งแรงทนทานอยู่แล้ว นอกเหนือจากนั้นยังทนการกัดกร่อนได้ดี ติดตั้งได้ง่ายทำให้ช่วยประหยัดค่าแรงช่างได้ดี ดัดโค้งได้ มีหลากหลายสีให้เลือก อีกทั้งเมื่อเวลามุงจะเป็นแผ่นยาว จึงมีรอยต่อน้อยมาก ทำให้ป้องกันการรั่วซึมได้ดี ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ทำให้ในปัจจุบันนิยมนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น


ค่าแรงช่างมุงหลังคาเมทัลชีท / ซ่อม / รื้อถอน (เฉพาะค่าแรงช่าง)


ช่างมุงหลังคา

ช่างซ่อมหลังคา

ราคาที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นราคาคร่าวๆ โดยการประมาณ สุดท้ายแล้วการตกลงราคากันนั้นขึ้นอยู่กับความพอใจของเจ้าของบ้านและช่างผู้รับเหมาครับ


จำเป็นต้องติดฉนวนกันความร้อนใต้หลังคาเมทัลชีทหรือไม่

จากข้อมูลทั้งหมดที่ได้สอบถามหลายๆ ช่างมาดูนั้น ผู้อ่านน่าจะพอเข้าใจค่าแรงช่างหลังคากันบ้างแล้ว ซึ่งวัสดุมุงหลังคาไม่ค่อยมีผลทำให้ค่าแรงช่างแตกต่างกันเท่าไหร่นัก แต่ค่าวัสดุ หรือส่วนอื่นๆ ที่เหลือ น่าจะสร้างข้อแตกต่างของราคาได้มากกว่า สำหรับค่าแรงช่างหลังคา อยากให้ลองปรึกษาช่างหลายๆ เจ้า เพื่อนำมาเปรียบเทียบกันจะดีกว่า เพราะของแบบนี้ต้องเสียเงินเยอะทั้งนั้น




ดู 5,075 ครั้ง

โพสต์ที่คล้ายกัน

ดูทั้งหมด
bottom of page