top of page

รวม 15 ไอเดียตกแต่งห้องครัวหลายแนว หลายสไตล์

ห้องครัวเป็นพื้นที่ใช้สำหรับทำอาหาร และห้องครัวยังเป็นพื้นที่ที่เราได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกับที่บ้านมากขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นทำกิจกรรมร่วมกัน รับประทานอาหารด้วยกัน การออกแบบห้องครัวจึงควรออกแบบให้เหมาะสมต่อการใช้งาน ไม่เพียงแต่การใช้งานเท่านั้นความสวยงามก็สำคัญไม่แพ้กัน บ้านที่มีความสวยงามคนอยู่ก็สุขใจไปด้วย วันนี้เสริมไทมีไอเดียในการตกแต่งห้องครัวหลากหลายสไตล์มาให้ชมค่ะ เพื่อจะได้เป็นแนวทางให้คนที่กำลังสร้างบ้านหรือต่อเติมบ้านอยู่ได้นำไปประยุกต์ใช้กับบ้านของตัวเองกันดู


1.

ห้องครัว

บ้านหลังนี้ต่อเติมครัวยื่นออกมาจากหลังบ้าน เล่นระดับชั้นจากตัวบ้านและครัว แบ่งแยกพื้นที่การใช้งานระหว่างครัวและตัวบ้านได้อย่างดี เจ้าของบ้านเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทติดฉนวนพีอีโฟม ด้วยคุณสมบัติกันความร้อนและความสวยงามของเมทัลชีททำให้งานต่อเติมดูลงตัวค่ะ


2.

ห้องครัว

งานต่อเติมครัวสไตล์ญี่ปุ่นที่ดูอบอุ่นด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อน โอบล้อมไปด้วยสวนหลังบ้าน ดูกว้างขวางด้วยการเปิดหลังครัวให้โล่งไร้ผนังกั้น ซึ่งเจ้าของบ้านเลือกใช้เป็นม่านไม้ที่สามารถใช้กันแดดได้หรือจะม้วนขึ้นเก็บเพิ่มพื้นที่ให้ครัวก็สามารถทำได้อีก


3.

ห้องครัว

งานต่อเติมครัวสไตล์โมเดิร์นติดสวนหลังบ้าน ฉาบปูนด้วยผนังและเพดานสีขาว ตรงกลางหลังคาเจ้าของบ้านเลือกใช้กระจกขาวขุ่นเพื่อใช้แสงสว่างจากธรรมชาติ ตกแต่งด้วยไม้สีเข้มทำให้ดูหรูหราโมเดิร์น มีประตูกระจกเมื่อมองออกไปจะเห็นด้านนอกเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนท่ามกลางสวนต้นไม้หลังบ้าน


4.

ห้องครัว

ครัวสไตล์ไทยผนังกระเบื้องสีส้มอ่อนด้านล่างเป็นกระเบื้องมีลวดลาย ตกแต่งด้วยบิวอินเครื่องครัวสีดำ ตัดกันกับผนังบ้าน เลือกใช้หลังคาเมทัลชีทติดฉนวนพีอีโฟม ตกแต่งด้วยไฟสีส้มที่สวยงามลงตัวแบบไทยๆ


5.

ห้องครัว

ครัวสไตล์ลอฟท์ผนังสีขาว ตัดกับซิงค์ล้างจานปูนเปลือยและหลังคาสีดำอย่างลงตัว ใช้บานเกล็ดเพื่อระบายอากาศ และตกแต่งด้วยหลอดไฟห้อยระย้าลงมา ชั้นวางของติดกับผนัง เป็นครัวเล็กแต่พื้นที่ใช้งานได้ครับครัน


6.

ห้องครัว

ห้องครัวสีขาวสะอาดตา หลังคาลาดชันต่ำ แยกออกจากโซนพื้นที่ในบ้านด้วยผนังปูน บิวอินต์ชั้นวางของต่างๆ ทำให้พื้นที่ในครัวจัดสรรพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ด้านหลังสุดเป็นกระจกเพิ่มแสงธรรมชาติเข้ามาภายในบ้านถูกตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้รับแสงแดดอย่างลงตัว


7.

ห้องครัว

ครัวสไตล์ฝรั่งให้ความหรูด้วยผนังสีขาว และบิวอิ้นต์เครื่องครัวด้วยสีขาวตัดดำ พื้นห้องไม้สีเข้ม เน้นความเรียบง่ายแต่ดูหรูหรา ตกแต่งด้วยโคมไฟห้อยลงมา มีหน้าต่างด้านหลังเพิ่มแสงสว่างให้กับห้องครัวทำให้ดูไม่มืดจนเกินไป


8.

ห้องครัว

ครัวญี่ปุ่นน่ารัก สร้างลายสวยสะดุดตาด้วยผนังวอลเปเปอร์ ตกแต่งชั้นวางของด้วยไม้ ตู้เลือกใช้เป็นสีขาว ตกแต่งด้วยไฟสีดำทำให้ดูโดดเด่น และมีการตกแต่งห้องครัวด้วยต้นไม้ต่างๆ ทำให้ห้องครัวดูอบอุ่นแบบสไตล์ญี่ปุ่นมากๆ


9.

ห้องครัว

ครัวสไตล์ไทยสีน้ำตาลเข้ม บิวอิ้นต์ด้วยตู้ทั้งครัว ทำให้จัดเก็บของได้อย่างเป็นระเบียบ รอบๆ เลือกใช้เป็นบานเกล็ดเพื่อระบายอากาศ และเพิ่มกระจกด้านบนทำให้เพิ่มแสงสว่างให้กับห้องครัว ตกแต่งด้วยโคมไฟระย้า ลงตัวสวยงามแบบไทยๆ

10.

ห้องครัว

ห้องครัวสีขาวสไตล์เกาหลี แต่งแต้มด้วยสีน้ำตาลอ่อน จัดสรรพื้นที่การใช้งานอย่างลงตัวด้วยการจัดระเบียบของต่างๆ เพิ่มความสวยงามด้วยโคมไฟห้อยลงมาแบบเรียบง่าย พร้อมทั้งติดตั้งไฟยาวไว้บนเพดานให้ความสว่างภายในครัว


11.

ห้องครัว

ห้องครัวขนาดมินิ แต่การใช้งานครบครัน เลือกใช้โทนสีขาวทั้งหมด มีเพียง ชั้นวางของต่างๆ ที่ถูกเลือกเป็นสีน้ำตาลอ่อน แต่งแต้มทำให้ห้องครัวดูโดดเด่น ตกแต่งด้วยต้นไม้หลากหลายชนิดทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น เลือกใช้โคมไฟรูปทรงธรรมดาไม่ใหญ่มากห้อยลงมาอย่างลงตัว

12.

ห้องครัว

ห้องครัวผนังสีดำ ตัดกับวัสดุห้องครัวด้วยสีขาว แต่งแต้มด้วยสีน้ำตาล บิวอินต์รอบห้องใช้วางอุปกรณ์ห้องครัวได้อย่างลงตัว ตกแต่งด้วยต้นไม้และดอกไม้แห้ง ด้านบนเป็นโคมไฟยาวและด้านล่างมีบานเกล็ดสีขาวขุ่นทำให้เพิ่มแสงสว่างให้กับห้องครัวได้

13.

ห้องครัว

ห้องครัวขนาดใหญ่สีขาวแต่งแต้มด้วยวัสดุภายในห้องครัวสีดำแซมด้วยชั้นวางของสีน้ำตาล เลือกใช้ไฟเป็นสีส้ม ทำให้สีของห้องดูอมส้ม ตามชั้นมีการดีไซน์หลอดไฟเอาไว้ จัดระเบียบตู้ต่างๆ ให้เหมาะต่อการใช้งาน การตกแต่งเป็นแบบเรียบๆ แต่ดูหรูหราน่าใช้งาน

14.

ห้องครัว

ห้องสไตล์มินิมอล หลังคาลาดชันสีขาว ด้านบนและรอบๆห้องเป็นกระจกใสเพิ่มแสงสว่างแบบธรรมชาติให้เข้ามาภายในห้องครัว ภายในห้องครัวส่วนใหญ่เป็นสีขาวและแต่งเติมด้วยสีน้ำตาลอ่อน ชั้นต่างๆถูกออกแบบมาให้วางของได้อย่างพอดี ทำให้ห้องดูเป็นระเบียบมากขึ้น


15.

ห้องครัว

ห้องครัวแบบเรียบง่ายแต่โดดเด่นด้วยสีเขียวของชั้นวางของ ผนังโทนสีขาวตัดกับพื้นสีดำ มีหน้าต่างเพิ่มแสงสว่างแบบธรรมชาติให้ภายในห้องครัว ของใช้ต่างๆถูกจัดวางให้เป็นระเบียบ ทำให้ห้องครัวน่าใช้งานอย่างมาก


เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับ 15 ห้องครัวที่เสริมไทนำมาให้ได้ชม หากท่านใดกำลังคิดจะสร้างบ้านหรือต่อเติมบ้านเราก็หวังว่าท่านผู้อ่านจะได้ไอเดียจากบทความนี้บทความต่อไปจะเป็นเรื่องอะไรฝากติดตามด้วยนะคะ

ดู 1,687 ครั้ง
bottom of page