top of page

พียูโฟม PU FOAM คืออะไร มีข้อดีอย่างไรบ้าง

พียูโฟม PU FOAM คืออะไร มีข้อดีอย่างไรบ้าง

พียูโฟม PU FOAM คือฉนวนหรือโฟมที่มีประสิทธิภาพในการกันความร้อน เก็บความเย็น และปกป้องเสียงเข้าสู่ภายในอาคารได้ดี มีโครงสร้างเป็นเซลล์ปิด (Closed Cell) ผลิตโดยการฉีดฉนวนที่มีชื่อว่า "โพลียูรีเทนโฟม" หรือพียูโฟม (PU FOAM) ลงบนแผ่นเมทัลชีทโดยพียูโฟม เกิดจากสารเคมี 2 ชนิด ที่ผสมกันและให้ความร้อนในการเซ็ทตัว จึงทำให้เกิดโครงสร้างโมเลกุลยึดเกาะกันเป็นเนื้อโฟม

ถูกปิดทับโดยวัสดุที่มีชื่อว่ากระดาษ PVC SHEET มีความหนา 0.075 มม. ตัวกระดาษจะถูกขึ้นลายเพิ่มเสริมความแข็งแรงของแผ่น PVC SHEET ลักษณะคล้าย Wall Paper มีให้เลือก 4 ลาย คือลายหินขาว, ลายเปลือกส้มอลูซิงค์, ลายเปลือกส้มดำ, ลายไม้ไผ่สาน 


ป้องกันความร้อน เก็บความเย็น

พียูโฟมสามารถลดความร้อนใต้หลังคาได้มากถึง 15 องศา - 35 องศา ทำให้ปกป้องความร้อนภายนอกจากแสงอาทิตย์ และลดการสูญเสียความเย็นภายในอาคาร อากาศเย็นภายในบ้านจึงคงทนอยู่นาน ทำให้ช่วยประหยัดค่าแอร์ได้อย่างดีเยี่ยม


ป้องกันเสียงรบกวน

สามารถลดเสียงจากภายนอกได้ 20 เดซิเบล - 40 เดซิเบล โดยเสียงฝนตกมีความดังโดยประมาณอยู่ที่ 50 เดซิเบล - 70 เดซิเบล หากเลือกติดฉนวนพียูโฟม PU FOAM จะทำให่้เสียงรบกวนที่มาจากภายนอกบ้านลดลง ทำให้ภายในบ้านเงียบ หากมีเสียงฝนตกตอนกลางคืนก็สามารถนอนได้อย่างสบายหู แต่ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะอาคาร การเลือกใช้หลังคาในแต่ละรุ่น และสิ่งแวดล้อมรอบๆ บ้านด้วยนะคะ


ทนทานต่อกรดด่าง

พียูโฟม PU FOAM มีคุณสมบัติสามารถทนต่อ กรด ด่าง ความชื้นได้ดี และไม่ดูดซับน้ำ ถูกห่อหุ้มด้วยวัสดุกระดาษ PVC SHEET ที่มีลักษณะคล้าย Wall Paper ตัวกระดาษมีความเหนียว ทนต่อการฉีกขาด จึงทำให้อายุการใช้งานพียูโฟม PU FOAM ยาวนานมากขึ้น ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วพียูโฟม PU FOAM มีอายุการใช้งานมากกว่า 20 ปี โดยไม่มีปะัญหาเรื่องพียูโฟมหลุดร่อนเลยค่ะ


ความหนา

พียูโฟมมีความหนาให้เลือกตั้งแต่ 15mm, 20mm, 25mm, 50mm ความหนามีความคลาดเคลื่อน +-5mm และมีความหนาแน่นให้เลือกตั้งแต่ 30K-40K


แข็งแรง

พียูโฟม PU FOAM ถูกฉีดมาพร้อมกับเมทัลชีท ทำให้หลังคาแบบพียูโฟมนี้มีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น สามารถเพิ่มระยะห่างของแปที่รองรับแผ่นหลังคาได้


ประหยัดเวลา

พียูโฟมสามารถผลิตได้ยาวตามความต้องการ จึงไม่ต้องเสียเวลาต่อแผ่น ทำให้ติดตั้งเสร็จได้ในขั้นตอนเดียว ช่วยให้ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้้จ่ายในการติดตั้ง


สำหรับใครที่เลือกใช้หลังคาพียูโฟมนี้อยู่่สามารถเข้ามาพูดคุยเล่าประสบการณ์การใช้งานได้ที่ https://www.facebook.com/sermthaisteelworks/

ดู 7,995 ครั้ง
bottom of page