top of page

บ้านสไตล์โมเดิร์นของแต่ละประเทศ

บ้านสไตล์โมเดิร์นของแต่ละประเทศ

บ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นรูปแบบของบ้านอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมในการก่อสร้างในปัจจุบัน เน้นการนำเอาวัสดุในอุตสาหกรรมสมัยใหม่ มาใช้เป็นวัสดุหลักในการก่อสร้าง โดยเฉพาะในส่วนของการใช้เหล็กและกระจกเป็นจุดเด่นของบ้าน นอกจากนั้นลักษณะเด่นคือความหรูหราในความเรียบง่าย กล่าวคือเรียบง่ายในรูปทรงของบ้านที่เป็นรูปแบบทรงเลขาคณิตไม่ซับซ้อน ส่งผลทำให้การก่อสร้างส่วนโครงสร้างทำได้ไม่ยาก โดยเฉพาะส่วนหลังคา ที่มัดทำในรูปแบบทรงแหงน ซึ่งจะช่วยประหยัดงบประมาณได้มากกว่า หลังคาทรงอื่นๆ ถึง 40% ซึ่งความโมเดิร์นของแต่ละประเทศก็แตกต่างกันออกไปตามสภาพอากาศและวัฒนธรรม วันนี้เสริมไทจึงรวบรวมบ้านสไตลโมเดิร์นของแต่ละประเทศมาให้ชมค่ะว่ามีลักษณะแบบไหนบ้าง


บ้านสไตล์โมเดิร์นของยุโรป

บ้านโมเดิร์นยุโรป

จะเน้นที่ความหรูหราตั้งแต่ดีไซน์ การตกแต่ง รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ที่เน้นความหรูหรา ดูดีครับ รูปทรงบ้านก็ดูทันสมัยน่าอยู่


บ้านสไตล์โมเดิร์นของญี่ปุ่น

บ้านโมเดิร์นญี่ปุ่น

เน้นที่ความเรียบง่าย แต่ก็ยังมีความทันสมัย ด้วยตัวโครงบ้านเน้นการใช้เป็นวัสดุไม้ ทำให้ตัวบ้านมีความสวยงามสมกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นเลยครับ


บ้านสไตล์โมเดิร์นของอาหรับ

บ้านโมเดิร์นอาหรับ

เน้นที่ความเรียบง่ายเช่นกันครับ แต่ภายในก็สวยงามหรูหรา ตามแบบฉบับของชาวอาหรับเลยครับ


บ้านสไตล์โมเดิร์นของไทย

บ้านโมเดิร์นไทย

คุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับบ้านแบบนี้นะครับ เพราะเห็นได้ทั่วไปในประเทศไทย เป็นบ้านที่มีความเป็นไทยที่ทันสมัยมากขึ้น ทำให้ดูสวยงาม เป็นการนำความเป็นสากลกับความเป็นไทยมาผสมได้อย่างลงตัวครับ


บ้านสไตล์โมเดิร์นของจีน

บ้านโมเดิร์นจีน

มีความทันสมัยแต่ก็แฝงด้วยความเป็นจีนอยู่ครับ ไม่ว่าจะเป็นหลังคาที่ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการตกแต่งและวัฒนธรรมที่ซึมซับมานาน จึงทำให้เป็นบ้านโมเดิร์นสไตล์จีนที่สวยงามครับ

ดู 1,099 ครั้ง
bottom of page