top of page

ฉนวนกันความร้อนเลือกแบบไหนกันความร้อนได้ดีที่สุด

ฉนวนกันความร้อนเลือกแบบไหนกันความร้อนได้ดีที่สุด

สร้างบ้านกันทั้งทีก็อยากจะเลือกฉนวนดีๆ ให้หลังคาบ้านใช่ไหมคะ วันนี้เสริมไทมี 3 ฉนวนกันความร้อนที่เหมาะทั้งกันความร้อน และกันเสียงรบกวนเลยค่ะ จะมีแบบไหนบ้างติดตามชมได้จากบทความนี้เลยค่ะ


ฉนวนกันความร้อนเลือกแบบไหนกันความร้อนได้ดีที่สุด-พีอีโฟม

พีอีโฟม PE FOAM

ฉนวนกันความร้อนมีลักษณะเป็นฟอล์ยบางๆ หุ้มเคลือบบนผิวโฟมอีกชั้นหนึ่ง โดยวัสดุโฟมจะมีคุณสมบัติต้านทานความร้อน และแผ่นฟอล์ยสามารถช่วยสะท้อนความร้อนและปกป้องแผ่นโฟมจากความร้อนได้ดี มีน้ำหนักค่อนข้างเบา เหนียว และทนต่อแรงกระแทก และมีราคาถูก พีอีโฟมทำมาจากโพลีเอทิลีน เป็นโพลิเมอร์ที่นำมาใช้งานมากที่สุด จัดเป็นพวกพลาสติกที่ทนต่อการกัดกร่อน ต้านทานสารที่เป็นกรด แอลกอฮอล์ ทำให้ช่วยปกป้องเมทัลชีทจากอันตรายจากการกัดกร่อน และด้วยโครงสร้างของวัสดุเป็นแบบเซลล์ปิด (Closed Cell) จึงมีฟองอากาศขนาดเล็กกระจายเรียงตัวอย่างสม่ำเสมอ ทำให้โฟมไม่ถูกดูดซับความชื้น พีอีโฟมมีอายุการใช้งานประมาณ 3-5 ปี


ฉนวนกันความร้อนเลือกแบบไหนกันความร้อนได้ดีที่สุด-พียูโฟม

พียูโฟม PU FOAM

มีชื่อทางวิทยาศาสตร์หรือชื่อเต็มคือ โพลียูรีเทนโฟม (Polyurethane) เป็นสารเคมีชนิดหนึ่งที่มีประสิทธิภาพในการกันความร้อน เก็บความเย็น และปกป้องเสียงเข้าสู่ภายในอาคารได้ดี มีโครงสร้างเป็นเซลล์ปิด (Closed Cell) เกิดจากสารเคมี 2 ชนิด ที่ผสมกันและให้ความร้อนในการเซ็ทตัว จึงทำให้เกิดโครงสร้างโมเลกุลยึดเกาะกันเป็นเนื้อโฟม และในเวลาเดียวกันเนื้อโฟมจะยึดติดกับแผ่นวัสดุขึ้นลอนและวัสดุปิดทับได้เป็นอย่างดี โดยกระบวนการฉีดไม่ได้ใช้กาวเป็นตัวประสานจึงหายห่วงเรื่องโฟมหลุดล่อน พียูโฟมมีอายุการใช้งาน 10-20 ปี


ฉนวนกันความร้อนเลือกแบบไหนกันความร้อนได้ดีที่สุด-แซนวิชแพแนล

แซนวิชแพแนล SANDWICH

หลังคาที่ถูกต่อยอดมาจากพียูโฟม (PU FOAM) คุณสมบัติแบบเดียวกันแตกต่่างกันที่วัสดุปิดทับ แซนวิชแพแนล (Sandwich Panel) ชนิดนี้ถูกปิดทับด้วยเมทัลชีท เป็นได้ทั้งหลังคาและผนังที่มีความแข็งแรงสูง สามารถเพิ่มระยะห่างแปหรือโครงคร่าวได้มากกว่า 50% ทำให่้ไม่ต้องเพิ่มงบประมาณในการก่อสร้าง อายุุการใช้งานยาวนาน คงทนไม่หลุดล่อน ไม่มีรอยย่น ดูเรียบร้อยสวยงาม แซนวิชแพแนลมีอายุการใช้งาน 20-30 ปี

ดู 93 ครั้ง
bottom of page