top of page

6 ข้อต้องรู้ก่อนสั่งซื้อหลังคาเมทัลชีท

1. การใช้งาน

ก่อนอื่นลูกค้าต้องทราบวัตถุประสงค์ในการนำเมทัลชีทไปใช้งานก่อน ว่าต้องการนำไปใช้ในงานอะไร เช่น โกดังโรงงานขนาดใหญ่ หลังคาบ้าน หลังคาโรงจอดรถ งานต่อเติม รั้ว หลังคากันสาด เพื่อนำไปตัดสินใจเลือกหลังคาที่เหมาะสมต่อการใช้งานมากที่สุด


2. ทราบปริมาณงาน

ต้องทราบพื้นที่ปริมาณงานความกว้างและความยาวของหลังคาเท่าไหร่ เช่น หลังคาบ้านหน้ากว้าง 20 เมตร ยาว 30 เมตร เป็นต้น ซึ่งหน้ากว้างของเมทัลชีทเสริมไทเมื่อรวมซ้อนทับแล้วอยู่ที่ 76 เซนติเมตร และความยาวของเมทัลชีทสามารถผลิตได้เท่าไหร่ก็ได้ แต่หากเป็น 12 เมตรจะทำให้ง่ายต่อการขนส่ง


รูปลอนหลังคาเมทัลชีท

3. รูปลอนหลังคาเมทัลชีท

เลือกรูปลอนหลังคาเมทัลชีทที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งลอนของเสริมไทที่มีคือลอนมาตรฐาน


ม้วนคอล์ยเมทัลชีท

4. เลือกสีและความหนาแผ่นเมทัลชีท

เมื่อทราบวัตถุประสงค์ในการนำเมทัลชีทไปใช้งาน เราก็จะรู้ว่าควรเลือกเมทัลชีทความหนาเท่าไหร่ดี ซึ่งทางเสริมไท มีสีและความหนาให้เลือกตามการใช้งานที่แตกต่างกัน

เมทัลชีทสีอลูซิงค์มีความหนาให้เลือกตั้งแต่ 0.23, 0.30, 0.35, 0.40, 0.47

เมทัลชีทสีต่างๆ เช่น เขียว เหลือง แดง จะมีความหนาให้เลือกคือ 0.35


พียูโฟม

5. เลือกชนิดโฟมและความหนาโฟม

โฟมก็คือฉนวนกันความร้อนค่ะ สำหรับท่านที่อยากติดเพื่อลดความร้อน และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของหลังคาก็สามารถเลือกได้ เสริมไทมีโฟมให้เลือกสองแบบที่มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป

  • พีอีโฟม โฟมที่มีความหนา 5 มม. มีลักษณะเป็นฟอยล์บางๆ หุ้มเคลือบบนผิวโฟมอีกชั้นหนึ่ง สามารถลดความร้อนได้ระดับหนึ่ง แต่มีอายุการใช้งานที่ไม่ยาวนาน

  • พียูโฟม หรือ โพลียูรีเทนโฟมเป็นการผสมสารสองชนิดขึ้นไปและให้ความร้อนในการเซ็ทตัว มีความหนาให้เลือกคือ 25 มิล, 50 มิล


วัสดุปิดทับพียูโฟม

6. เลือกวัสดุปิดทับ

หากลูกค้าเลือกฉนวนกันความร้อนแบบพียูโฟม ท้องพียูโฟมก็จะมีวัสดุปิดทับที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับหลังคาและช่วยป้องกันการหลุดร่อนของเนื้อโฟมได้ ซึ่งจะมี 2 แบบให้เลือกค่ะ

  • วัสดุปิดทับแบบกระดาษ PVC SHEET หรือ “พียูโฟม” เป็นกระดาษที่มีลักษณะคล้าย wall paper มีความเหนียวและทนทาน มีลายให้เลือก 4 ลายคือ ลายหินขาว, เปลือกส้มอลูซิงค์, เปลือกส้มดำ, ลายไม้ไผ่สาน

  • วัสดุปิดทับแบบเมทัลชีท หรือ “แซนวิช” เป็นแผ่นเหล็กเมทัลชีทปิดทับท้องแผ่น มีความแข็งแรงมาก และไม่จำเป็นต้องตีฝ้าเพิ่มก็ได้ เพราะท้องแผ่นเมทัลชีทเรียบเนียนติดกันไปแบบไร้รอยต่อเลย ซึ่งเราสามารถเลือกสีและความหนาได้ตามที่ทางร้านมีค่ะ

หากท่านที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้โดยตรงที่เบอร์ 083 445 6554 / 033 590 699

หรือ inbox มาสอบถามได้ทาง @sermthaiccs หรือทาง facebook fanpage : หลังคาเหล็ก เสริมไท พียูโฟม - ฉะเชิงเทรา

ดู 12,831 ครั้ง
bottom of page