top of page

5 แบบบ้านงบประหยัด 5 แสนก็สร้างได้

5 แบบบ้าน งบประหยัด 5 แสนก็สร้างได้

หลายคนฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง แต่การสร้างบ้านดีๆ ก็ต้องใช้งบจำนวนมากพอสมควร สำหรับคนที่มีงบน้อยการสร้างบ้านจึงดูเป็นเรื่องยาก วันนี้เสริมไทมี 5 แบบบ้านงบประหยัดในราคาไม่เกิน 5 แสนที่ใครก็สามารถสร้างได้มาให้ชมค่ะ เพื่อเป็นไอเดียให้กับคนที่มีงบน้อยอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จาก 5 แบบบ้านที่มีสไตล์บ้านที่แตกต่างกัน ด้วยงบที่ไม่เกิน 5 แสนบาท ซึ่งการสร้างบ้านต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าราคาขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งค่าที่ดิน ค่าวัสดุ ค่าแรง ฉะนั้นราคาอาจจะไม่เท่ากัน แต่เรานำทั้ง 5 แบบนี้มาให้ดูเป็นตัวอย่างว่าสามารถสร้างได้อย่างไรให้สวยงามและงบไม่เกิน 5 แสนบาท


แบบที่ 1 บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใช้งบในการก่อสร้างเพียง 410,000 บาท (ก่อสร้างจังหวัดบุรีรัมย์)

เจ้าของผลงาน : Kattika Chaengthatsana

รายละเอียดงาน

ภายนอก : บ้านโครงสร้างปูนชั้นเดียวยกพื้นสูง พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถงกลาง ห้องครัว และเฉลียง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 410,000 (ราคานี้ไม่รวมลงเข็มและตกแต่งภายใน) ภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีเทา บริเวณผนังและเสาเพิ่มลูกเล่นด้วยไม้สีเทาเข้ม หลังคามุงเมทัลชีททรงเพลิงหมาแหงนเล่นระดับ รูปลักษณ์ดูเรียบง่ายแต่มีความหรูหรา หน้าบ้านมีเฉลียงปูพื้นกระเบื้องเป็นมุมพักผ่อนนั่งรับลมนอกบ้าน

ภายใน : ห้องโถงตกแต่งเป็นโทนสีขาว ทำให้โทนของห้องดูสว่าง พร้อมติดตั้งกระจกบานใสช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดี สำหรับห้องครัวตกแต่งด้วยโทนสีขาวเรียบง่าย เคาน์เตอร์ครัวบิวท์อินเป็นรูปตัวแอล กรุแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวท็อปดำ ในส่วนของห้องน้ำผนังกระเบื้องสีขาวแซมดำ ปูพื้นกระเบื้องลายหินอ่อน พื้นที่ใช้งานเล่นระดับ แบ่งแยกระหว่างโซนเปียกและโซนแห้ง ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัย

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : naibann


แบบที่ 2 แบบบ้านชั้นเดียวขนาดกะทัดรัด หลังคาเพิงหมาแหงนแต่งผนังปูนเปลือย เหมาะสำหรับทำเป็นร้านกาแฟ

เจ้าของผลงาน : Thaidrawing

รายละเอียดงาน

ภายนอก : บ้านโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ลักษณะบ้านยกพื้นต่ำ ขนาด 7*7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 49 ตารางเมตร 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และห้องครัว ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 400,000 บาท (ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์)ภายนอกตกแต่งด้วยผนังสไตล์ปูนเปลือย มุงหลังคาด้วยแผ่นเมทัลชีททรงเพิงหมาแหงนสองระดับ ตกแต่งเชิงชายด้วยไม้เทียมและระแนงไม้สีอ่อน ขนาดพอเหมาะ หลังคาเพิงหมาแหงนสองชั้นกรุแต่งด้วยแผ่นไม้เทียมบริเวณใต้หลังคา เพิ่มความสวยงามสะดุดตาและช่วยในเรื่องของการระบายความร้อนออกจากตัวบ้าน บริเวณหน้าบ้านมีระเบียงทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดพอเหมาะ พร้อมก่อม้านั่งโครงเหล็กบุไม้ไว้ตลอดแนว เป็นที่สำหรับพักผ่อนนอกบ้าน ติดตั้งหน้าต่างไว้เพื่อเปิดระบายแสงแดดและอากาศระหว่างวัน ช่วยให้ห้องด้านในดูไม่อึดอัดหรือมืดทึบ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : naibann


แบบที่ 3 แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ในงบก่อสร้างเพียง 495,000 บาท

เจ้าของผลงาน : SY Project 2016

รายละเอียดงาน

ภายนอก : บ้านชั้นเดียวโครงสร้างปูนแข็งแรงทนทาน พื้นที่ใช้สอยราว 56 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถงกลาง และพื้นที่จอดรถ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 495,000 บาท (ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์) ภายนอกตกแต่งด้วยผนังแต่งแต้มสีขาว สีชมพู และสีเทา ประดับด้วยแผงเหล็กสีดำเรียงตัวยาวสวยงาม ช่วยเพิ่มดีเทลให้กับบ้าน ปกคลุมด้วยหลังคาเมทัลชีทแนวราบ มาพร้อมกับหน้าต่างอลูมิเนียมกรอบดำโอบล้อมรอบบ้าน ดึงแสงสว่างเข้าสู่พื้นที่ใช้งานด้านใน ผนังอีกด้านหนึ่ง ก่อครีบปูนยาวออกมานอกตัวบ้าน ซึ่งนอกจากจะใช้เป็นตัวช่วยบดบังความร้อนจากแสงแดดที่อาจสาดส่องเข้ามาบริเวณหน้าบ้านแล้ว ยังช่วยเพิ่มดีเทลน่าสนใจ ที่ขับให้บ้านดูโดดเด่นสวยงามมากขึ้นอีกด้วย

ภายใน : ตกแต่งด้วยโทนสีสบายตา เริ่มจากเพดานซ่อนไฟสีขาว มาจนถึงผนังสีครีมอ่อน รับกับพื้นไวนิลลายไม้สีเข้มได้อย่างลงตัว ถึงแม้จะเป็นห้องโถงเล็กๆ แต่ก็ดูไม่อึดอัดคับแคบ เพราะโทนสีที่สว่างบวกกับแสงแดดที่สาดส่องเข้ามา ห้องด้านในตกแต่งด้วยโทนสีเดียวกัน แตกต่างกันที่ห้องนี้จะเลือกใช้พื้นไม้ลามิเนต ที่ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นและผ่อนคลายภายในพื้นที่พักผ่อนส่วนตัว

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : naibann


แบบที่ 4 แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ดีไซน์หลังคาเพิงหมาแหงน ตกแต่งในโทนสีเทา งบก่อสร้างเริ่มต้นที่ 350,000 บาท

เจ้าของผลงาน : Julajak Julrat

รายละเอียดงาน

ภายนอก : ลักษณะบ้านขนาดชั้นเดียว ออกแบบยกพื้นต่ำ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 350,000 บาท (ยังไม่รวมเสาสำเร็จรูป-หลังคาเมทัลชีล-พื้นภายนอกภายในขัดมัน-ผนังอิฐบล็อก) การดีไซน์รูปทรงของบ้านดีไซน์ด้วยสไตล์โมเดิร์น ที่ทำให้บ้านดูสวยงามทันสมัย ผนังภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีเทาที่ช่วยให้บ้านสร้างบรรยากาศที่เย็นสบาย ประตูและหน้าต่างของบ้านดีไซน์ด้วยรูปทรงสูง ใช้วัสดุจากกระจกใส จึงช่วยให้บ้านสว่าง ปลอดโปร่ง ลมโกรกเย็นสบายได้ตลอดวัน หลังคาของบ้านออกแบบด้วยหลังคารูปทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยหลังคาเมทัลชีท นอกจากนี้บ้านหลังนี้ยังออกแบบให้มีพื้นที่ระเบียงรูปทรงตัวแอลที่กว้างขวางอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : naibann


แบบที่ 5 บ้านโมเดิร์นลอฟท์ สวยดิบด้วยโทนสีเข้มขรึม และผนังปูนเปลือย พร้อมใต้ถุนโปร่ง

เจ้าของผลงาน : ทศกันฐ์ รักนางสีดา

รายละเอียดงาน

ภายนอก : ลักษณะบ้านขนาดชั้นครึ่ง 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงและพื้นที่ใต้ถุนบ้าน ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 470,000 บาท ผนังภายนอกออกแบบการตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือยแบบขัดมันที่ให้ความสวยดิบแบบเป็นธรรมชาติ ให้โทนสีที่ให้ความรู้สึกถึงความสงบมั่นคง หลังคาทรงเพิงหมาแหงนผสมผสานการใช้วัสดุหลังคาซิงเกิ้ลรูฟและเมทัลชีท ใต้ถุนบ้านยกพื้นสูงทำให้ได้พื้นที่โปร่งโล่งด้านล่างซึ่งเทพื้นด้วยคอนกรีตและขยายส่วนของเฉลียง ชั้นล่างยังออกแบบให้มีห้องน้ำเพื่อความสะดวกสบาย พร้อมมุมซักล้างขนาดกะทัดรัด ที่ตกแต่งด้วยเคาน์เตอร์ปูนเปลือยรูปทรงตัวแอลแบบบิ้วท์อิน ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องแผ่นเล็กสลับสีขาว-ดำ พร้อมตู้ไม้แบบติดผนัง บันไดทางเข้าบ้านจะอยู่ตรงที่ด้านข้างของตัวอาคาร เพื่อไม่ให้ไปกีดบังความโดดเด่นของส่วนหน้าบ้านไว้ นอกจากนี้ บันไดส่วนล่างปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติสีส้มอ่อน บันไดส่วนบนปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายไม้ธรรมชาติ ราวบันไดใช้วัสดุจากเหล็กในโทนสีดำ ชั้นบนบริเวณหน้าห้องพักมีพื้นที่ระเบียงโปร่งโล่ง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายไม้ เป็นพื้นที่พักผ่อนและรับชมบรรยากาศภายนอกได้เป็นอย่างดี

ภายใน : ออกแบบเป็นโถงใหญ่เพียงห้องเดียวไม่มีการกั้นห้อง ทำให้ได้ห้องสำหรับพักผ่อนที่มีขนาดใหญ่ พร้อมห้องน้ำในตัว จึงเป็นบ้านที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยลำพังหรือ 2 คน มีการตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยผนังสีขาวและกรอบวงกบเหล็กสีดำ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : naibann

ดู 55,622 ครั้ง
bottom of page