top of page

5 คุณสมบัติที่มีแค่หลังคาเมทัลชีททำได้

เมทัลชีทแผ่นเหล็กเคลือบบาง เคลือบด้วยสารป้องกันสนิม ที่ถูกนำมาขึ้นรูปลอน รวมทั้งเอามาขึ้นรูปเป็นบานเกล็ดและครอบต่าง ๆ แผ่นเมทัลชีทมี 2 ลักษณะคือ แผ่นเคลือบอลูซิงค์ และแผ่นเคลือบสี แต่หลายท่านคงนึกว่าเมทัลชีทเป็นได้แค่หลังคาบ้านกันแดด กันลม กันฝน แต่จริง ๆ แล้วหลังคาเมทัลชีทนั้นสามารถนำไปดัดแปลงทำส่วนอื่น ๆ ของบ้านได้อีก วันนี้เสริมไทมี 6 สิ่งที่เมทัลชีทก็สามารถทำได้ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ


ผนังเมทัลชีท

ผนังเมทัลชีท

ด้วยความแข็งแรง และการผลิตที่ไร้รอยต่อของเมทัลชีททำให้ผนังที่ทำด้วยเมทัลชีทมีความคงทน และรั่วซึมได้ยาก และหากติดฉนวนกันความร้อนด้วยแล้วจะทำให้เพิ่มการแข็งแรงของเมทัลชีทได้อีก และยังทำให้ภายในอาคารมีความเย็น สามารถทำเป็นห้องเก็บความเย็นตามโรงงานได้เลย


ฝ้าเพดานเมทัลชีท

ฝ้าเพดาน

เมทัลชีทแบบแซนวิชแพแนล เป็นหลังคาที่ใช้แผ่นเมทัลชีทประกบทั้งบนและล่างหลังคา จึงเป็นเพดานในตัวได้เลย ไม่ต้องติดฝ้าเพิ่ม ประหยัดงบค่าใช้จ่ายได้อีกมาก ซึ่งท้องของแซนวิชแพแนลเรียบร้อย สวยงาม ไม่มีรอยให้เห็นอีกด้วยค่ะ


หลังคาเมทัลชีท

หลังคาเมทัลชีท

หลังคาเมทัลชีทหลายท่านคงเคยเห็นอยู่บ้าง เพราะเมทัลชีทถูกพัฒนาให้ติดฉนวนกันความร้อนได้ ปัจจุบันจึงนิยมถูกนำไปใช้งานค่อนข้างมาก เพราะเมื่อติดฉนวนกันความร้อนแล้วจะทำให้ลดความร้อน และลดเสียงรบกวนได้ดี และเมทัลชีทยังสามารถดัดแปลงได้อีกหลายแบบ จึงเหมาะกับโครงสร้างอาคารที่ถูกออกแบบมาอย่างหลากหลาย


รั้วเมทัลชีท

รั้วเมทัลชีท

เมทัลชีทสามารถทำเป็นรั้วที่แข็งแรงได้ และมีราคาที่ประหยัดกว่ารั้วแบบอื่นอีกด้วย ทำให้ได้รั้วที่แข็งแรงปกป้องบ้าน และประหยัดงบค่าใช้จ่ายได้


แผ่นย้ำโค้งเมทัลชีท

แผ่นย้ำโค้ง

เมทัลชีทสามารถย้ำโค้งได้ ทำให้เราไม่ต้องต่อแผ่นเพิ่ม จึงทำให้ลดการรั่วซึมที่อาจเกิดจากรอยต่อแผ่นหลังคาได้


บานเกล็ดเมทัลชีท

บานเกล็ด

แผ่นบานเกล็ดเมทัลชีทก็สามารถทำได้ บานเกล็ดทำให้อาคารมีการระบายอากาศได้ดีขึ้น จึงมักถูกเห็นบานเกล็ดที่ผลิตจากเมทัลชีทในอาคารโรงงานอย่างแพร่หลาย เพราะด้วยความแข็งแรง และการผลิตบานเกล็ดที่สามารถทำได้ตามความต้องการลูกค้า เมทัลชีทจึงสามารถตอบทุกโจทย์การใช้งาน


ทั้งหมดนี้คือความสามารถที่เมทัลชีททำได้ แต่ข้อเสียของเมทัลชีทหลัก ๆ เลยคือ ร้อน และมีเสียงดัง ซึ่งปัจจุบันได้มีการพัฒนาฉนวนกันความร้อนสำหรับเมทัลชีท ทำให้ลดปัญหาเรื่องความร้อนและเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงและอายุการใช้งานของเมทัลชีทให้ยาวนานอีกด้วยค่ะ

ดู 4,349 ครั้ง
bottom of page